• Thông báo Baner hoặc Xóa Nick ! 1 - Spam bài liên tiếp có cận báo mà tái phạm -Xóa Nick Vĩnh Viễn 2 - Post Sai chuyên mục - Xóa không cần báo trước - Anh chị / em mua bán chú ý nhé !

sai lầm lái xe trong sương mù an toàn cho các tài xế ô tô

canhk9c

New Member
#1
Bật đèn pha
Kinh nghiệm tài xế sương mù cho thấy việc bật đèn pha là không nên. Nhiều người lái khi lái xe đường sương mù thường có thói quen này. Họ cho rằng đèn pha có độ chiếu sáng lớn hơn, ánh sáng có thể soi xuyên qua màn sương dày. ngoài ra đây hoàn toàn là một ý kiến sai lầm. Trái ngược với lầm tưởng của nhiều người, đèn pha khiến người lái khó nhìn đường hơn. lúc ánh sáng của đèn chiếu lên những hạt nước li ti của sương, nó sẽ bị phản ảnh ngược về phía xe ô tô và khiến mọi thứ phát triển thành khó Nhìn vào hơn.
Đèn pha cung ứng quá nhiều ánh sáng đã khiến phản tác dụng, ánh sáng dội ngược vào mắt người lái của đèn pha vô cùng nguy hiểm. Trên thực tế đã có những thí nghiệm chứng minh điều này. Đài NBC của Mỹ đã thực hiện một cuộc thí nghiệm trước sự chứng kiến của nhiều giáo sư nhãn quan. Họ yêu cầu người thử nghiệm bật đèn pha trong điều kiện sương mù kém chất lượng lập, kết quả là các người thử nghiệm đấy đều ko phát hiện ra có một người đi bộ đang đứng ở đầu mũi xe của họ.
cho nên, hãy ghi nhớ nguyên tắc tài xế an toàn khi di chuyển trong đường có sương mù đấy là ko dùng đèn pha, thay vào ấy hãy sử dụng đèn cốt. Để nâng cao độ an toàn cho xe, người lái có thể trang bị thêm đèn sương mù, đây là đèn chuyên dụng cho việc di chuyển trong điều kiện thời tiết có sương mù.


Chạy tốc độ nhanh

Nhiều người cho rằng cách lái xe trong sương mù đúng đắn đó là lái thật nhanh để nhanh chóng qua vùng có sương mù. Đặc biệt đối với người lái có vô lăng cứng, họ càng tin tưởng vào khả năng di chuyển nhanh của mình. ngoài ra, ngay cả lúc nắm rất rõ các con phố đang đi, người lái cũng nên giữ tốc độ chậm và ổn định. Đây là kinh nghiệm làm chủ tốc độ lái xe để tránh thể biết trước các tình huống bất ngờ. Thậm chí nếu sương mù quá dày, người lái nên đỗ xe tại vị trí an toàn và đợi đến khi sương mù tan, ko nên chủ quan mà đi tiếp.
Một kinh nghiệm tài xế trời sương mù đó là tuyệt đối không được xao nhãng đồng hồ đo tốc độ. Màn sương dày đặc phía trước có thể khiến người lái có ảo giác mình đang đi chậm khi mà thực tại thì ngược lại. vì thế Quan sát đồng hồ là cách đúng đắn nhất để kiểm soát tốc độ của xe.
Bật nhạc/đài
Việc di chuyển chậm trong sương mù và chẳng thể ngắm cảnh vật xung quanh có thể sẽ khiến người lái muốn bật đài hoặc bật nhạc. Điều này đích thực không nên, nó có thể gây nguy hiểm trực tiếp đối với người điều khiển xe. Đây được xem là một trong các nguyên nhân gây xao nhãng lúc tài xế. Việc nghe đài, nhạc có thể làm người lái mất tập trung. khi thị giác bị giảm thiểu bởi làn sương mù dày, thính giác chính là cứu tinh của người lái. nếu như tập trung, người lái có thể lắng tai âm thanh của những phương tiện khác từ sớm và tăng khả năng giảm thiểu va chạm.
bởi thế, nếu như nghe đài hoặc nhạc thì người lái chẳng thể lắng tai âm thanh trên đường và có thể sẽ phát hiện các phương tiện khác muộn hơn, dẫn tới trạng thái có thể xảy ra va chạm. Người lái nên hạ cửa sổ để tiện cho việc nghe ngóng âm thanh hơn. Nhiều xe ô tô có cách âm nên giảm thiểu khả năng nghe của người lái. Đây là lưu ý lúc tài xế sương mù quan trọng.
Đạp phanh đột ngột
Theo các kỹ thuật phanh ô tô, khi lái xe đường sương mù chính là không đạp phanh một cách đột ngột. Người lái chỉ nên nhả ga để xe giảm tốc độ dần dần. lúc muốn dừng phải phát đèn dấu hiệu để những xe đằng sau biết. Trong trường hợp không còn cách nào khác thì người lái mới được dùng phanh.
Bám đuôi các phương tiện khác
Rất nhiều người lái coi phương tiện trước mặt là cột mốc để xác định hướng phía trước. tuy nhiên hành động này có thể gây ra tai nạn tàn khốc. Ở điều kiện thời tiết thông thường, người lái luôn cần phải giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. lúc lái xe trong đường sương mù cũng cần tương tự.
Lý do là bởi phương tiện phía trước có thể tạo ra những tình huống bất ngờ như phanh gấp hoặc đổi hướng lái, nếu ko giữ khoảng cách an toàn, người lái có thể bị va chạm mạnh với xe đằng trước. trong khi đấy, giữ khoảng cách tài xế an toànvới phương tiện phía trước giúp người lái hạn chế tai nạn, nâng cao thời gian để đối phó với các sự cố bất ngờ. các chuyên gia về an toàn liên lạc cho biết, hai xe đi nối nhau phải giữ khoảng cách tương đương với 3 vạch kẻ đường hoặc tương đương với 2 thân xe.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
20,345
Bài viết
29,720
Thành viên
1,858
Thành viên mới nhất
tanphuhieu
Top