• Thông báo Baner hoặc Xóa Nick ! 1 - Spam bài liên tiếp có cận báo mà tái phạm -Xóa Nick Vĩnh Viễn 2 - Post Sai chuyên mục - Xóa không cần báo trước - Anh chị / em mua bán chú ý nhé !

4 công nghệ được ứng dụng phổ biến trên động cơ của các dòng ô tô Nhật

canhk9c

New Member
#1
Xe ô tô Nhật luôn được cả toàn cầu mê say và tín nhiệm bởi tính bền bỉ, hiệu suất cao, ít hỏng hóc. Điều này có được phần lớn nhờ vào những công nghệ tiên tiến được vận dụng.

Turbo nâng cao áp
Turbo nâng cao áp là công nghệ đã quá thân thuộc bởi nó được vận dụng trên rất nhiều loại xe. Nhờ có turbo nâng cao áp, xe có thể tận dụng luồng khí thải để khiến cánh quạt hoạt động, qua đấy nén thêm ko khí giúp công suất của xe được nâng cao lên khi xe chạy nhanh. Trên thực tại, động cơ turbo tăng áp này mới được những hãng xe Nhật Bản ưa chuộng vào sử dụng cách đây vài năm. Tầm 5 năm về trước, đối với các mẫu xe yêu cầu sức mạnh động cơ cao, các hãng xe Nhật thường nâng cao dung tích chứ ko trang bị công nghệ turbo tăng áp.
tuy nhiên, nhờ việc các quốc gia đưa ra yêu cầu chuẩn về khí thải khó tính hơn và đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với các dòng xe có dung tích động cơ cỡ lớn, những nhà cung cấp xe Nhật Bản đã chọn lựa turbo nâng cao áp. ngày nay, tại Việt Nam, những mẫu xe Nhật ứng dụng turbo nâng cao áp thường được kể tới đó là Honda Civic, Honda CR-V, Ford Everest…
Trục cam biến thiên
Công nghệ này đã từng được dùng từ năm 1980 tại Ý, người Nhật đã có những sự cải tiến để phát huy công nghệ này. Trục cam biến thiên giúp tối ưu việc đóng/mở xu páp, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Thông thường, thời gian đóng/mở xu páp sẽ được quy định sẵn theo một mức cụ thể và nhất quyết nào đấy. ngoài ra điều này dẫn tới hai tình trạng: xu páp bị mở quá lâu gây thừa nhiên liệu, hoặc xu páp bị mở quá ít thì khó có thể giải quyết được sự vận hành của động cơ. Nhờ có trục cảm biến thiên mà hai tình trạng này đã được giải quyết.

Xu páp được đóng mở hợp lý giúp xe vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa vận hành tốt. Mỗi hãng xe sẽ có cách đặt tên riêng cho công nghệ trục cam biến thiên. ví dụ hệ thống VVT-I Toyota; hệ thống VTEC Honda… Hầu như động cơ xe Honda và động cơ xe Toyota đều sử dụng hệ thống này.
SkyActiv
Mazda là hãng xe nổi tiếng nhất với công nghệ này. Động cơ xe Mazda ko được trang bị hệ thống tăng áp nhưng vẫn tạo ra sức suất cực lớn nhờ công nghệ SkyActiv giúp tăng tỉ số nén lên tới 14:1. các chuyên gia về xe hơi nhận định rằng: tỉ số nén càng cao thì việc đốt nhiên liệu sinh công càng hiệu quả, qua ấy giúp công suất hoạt động được cải thiện. do vậy tỉ số nén do công nghệ SkyActiv mang lại rất có ích cho xe ô tô.

những thế hệ động cơ SkyActiv G hiện đang được bán trên thị trường Việt Nam đều sở hữu tỉ số nén 14:1. Điều này đạt được nhờ vào những cải tiến như: piston được thiết kế biệt lập, kim phun chuyển sang dạng tia, khả năng làm mát động cơ được tối ưu hóa… các cải tiến này giúp buồng đốt ko bị quá nhiệt, ngăn chặn nguy cơ xe bị kích nổ. không chỉ dừng lại ở SkyActiv, Mazda còn cải tiến công nghệ này lên mức SkyActiv-X. Động cơ SkyActiv-X mới giúp tỉ số nén hoạt động trong khoảng 30:1 tới 40:1. Nhờ đó mà hỗn tạp nhiên liệu – không khí có khả năng tự đốt cháy.
Boxer
Đối với những bồ thích xe thể thao thì động cơ Boxer chắc chắn là một cỗ máy đáng mong ước. ngày nay, động cơ Boxer rất được Porsche và Subaru tin tưởng dùng khá nhiều. Động cơ Boxer có đặc điểm là các xy lanh được xếp theo quy trình đối xứng nhau, phương nằm ngang. Nhờ thiết kế này mà trọng tâm của xe được hạ thấp hơn một tẹo, giúp xe vào cua một cách ổn định và an toàn hơn cho dù ở tốc độ cao.

Ưu điểm rất lớn của động cơ Boxer đấy là sở hữu lực động dao ngược chiều nên có khả năng triệt tiêu rung động rất tích cực mà ko cần sự hỗ trợ của những hệ thống trục cân bằng. Người dùng xe có động cơ Boxer sẽ cảm nhận được sự êm ái, cởi mở của chiếc xe. Động cơ Boxer cũng có nhược điểm, ấy chính là nó đòi hỏi chi phí sản xuất tương đối cao, tuy nhiên khung gầm của xe cũng phải được thiết kế cao hơn để thích hợp với loại động cơ này. Hãng Nissan dự định sẽ áp dụng động cơ Boxer vào mẫu xe Infiniti QX5 – mẫu xe SUV hạng sang vào năm 2019, có thể thấy đây là một công nghệ mang tính mai sau.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
20,628
Bài viết
30,058
Thành viên
1,904
Thành viên mới nhất
trangsuc
Top